Kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt từ A - Z

Đà Lạt từ trước đến nay luôn nổi tiếng là vùng đất mang trong mình như thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố đượm buồn, thành phố mộng mơ… Nhưng làm thế nào để có thể ngắm được hết những cảnh đẹp của Đà Lạt hãy theo dõi bài viết sau nhé.



Thời điểm lý tưởng nhất để đi Đà Lạt


Không giống với các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình.
Vào thời điểm tháng 2 đến tháng 4 chính là thời điểm đẹp nhất để ngắm những đóa mai anh đào nở rộ. Các nhành hoa phượng tím trên các tuyến phố thời điểm này cũng bắt đầu khoe sắc trổ bông lung linh đón nắng gió trong hương xuân nhẹ nhàng.


Những món ăn nổi tiếng tại Đà Lạt


Nhắc đến đặc sản Đà Lạt, nhiều người lại nghĩ đây là thiên đường ăn uống với nhiều món ngon nổi tiếng như:
Bánh căn
Là thứ món ăn bình dân được nhiều bạn trẻ tìm kiếm đi đặt chân tại Đà Lạt, được làm từ bột gạo, chế biến trông khá cầu kỳ, khi bánh chín được ăn kèm với mỡ hành thêm ít xíu mại tạo nên hương vị hấp dẫn.
Lẩu gà lá é
Món này được nấu từ thịt gà kết hợp với hương nhu, húng quế, lá é có vị chua chua, chát chát khi nhúng vào lẩu gà thì tạo nên vị ngọt, bùi bùi mang hương vị ấn tượng, lạ miệng.
Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt này đặc biệt ở chỗ là thay chả, nem thành thịt gà luộc xé pahy, ăn kèm với nước chấm được pha chế theo bí quyết gia truyền tạo nên hương vị đặc sắc cho món ăn này.


Uống cafe chồn
Bạn sẽ có dịp thưởng thức “cafe chồn” nguyên chất mang hương vị dễ chịu khi uống bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của cafe lẫn mùi hăng hăng của chồn.
Để thưởng thức cafe này đòi hỏi bạn không hút thuốc ( đối với nam giới) và uống thì không nên pha đường sẽ giữ được hương vị của cafe chồn này.
Và một số món ăn vặt nổi tiếng tại chợ đêm Đà Lạt mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến tour Đà Lạt: Chè thái Bà Triệu, tàu hủ nóng, bánh mì xíu mại, bánh tráng nướng, bắp nướng, khoai lang nướng, sữa đậu nành nóng,..Hoặc ăn buffet rau đặc sắc với hơn 10 loại rau.
Du khách có thể mua quà cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp một số đặc sản như: dâu tây tươi, cafe, rượu nho, bánh sấy khô, mứt dâu tằm,…


Những địa điểm du lịch tại Đà Lạt


Thác Pongour: Tọa lạc tại huyện Đức Trọng cách Đà Lạt 50km hay còn có tên gọi khác là thác Thiên Thai. Pongour là thác nước 7 tầng có độ cao gần 40m, trải rộng hơn 100m, xung quanh là thảm thực vật phong phú, đa dạng.
Thác Prenn: vào mùa mưa lượng nước lớn dòng thác tuôn chảy trông giống như chiếc cổng chào lớn. Du khách dường như đã bị hớp hồn bởi cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Từ thác Prenn bạn có thể ngắm trọn vẹn đồi thông rộng lớn.


Thác Dambri: tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ với độ cao 40m. Để leo lên đỉnh thác, chỉ cần đi bộ khoảng 138 bậc là bạn đã đến nơi. Đồng thời, tại Dambri có trò chơi cảm giác mạnh là trượt máng dài 1.650m khiến giới trẻ phát cuồng vì thích thú. Ngoài ra bạn còn được đốt lửa trại, chơi nhiều trò chơi, tìm hiểu khu rừng nguyên sinh, hoặc nhấm nháp ly cà phê ngắm cảnh, nghe nhạc trữ tình khi bất chợt gặp cơn mưa mùa hạ…

Nếu bạn muốn tham gia ngay tour Đà Lạt 3 ngày 3 đêm thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website: http://zoomtravel.vn
Share:

No comments:

Post a Comment

Followers