Bạn có nên du lịch tour đến đảo Bình Ba


Du lịch là nhu cầu thiết yếu của con người ngỳ nay nhất là trong thời đại hiện nay. Công việc, áp lực cuộ sống luôn khiến con người cần phải thư giản. Ngoài ra việc du lịch còn giúp mọi người gắn kết lại với nhau như trong một gia đình hoặc đối với những nhóm bạn bè. Mọi người luôn tìm kiếm những địa điểm du lịch mới để tạo cảm giác khám phá cũng như thư giản. Bên cạnh đó, các địa điểm du lịch mới tại Việt Nam đang ngày càng được khai phá và đẩy mạnh. Đảo Bình Ba chính là nơi đang được giới trẻ cũng như mọi người quan tâm đến. Du lịch đảo Bình Ba là sự lựa chọn mới dành cho bạn.
Đảo Bình Ba nằm ở đâu trên bản đồ Việt Nam?
Bình Ba được biết là một đảo nhỏ, diện tích trên 3km2, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh của tỉnh Khánh Hòa. Nằm cách Nha Trang 60 km, cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 390km. Muốn đến Bình Ba, bắt buộc chúng ta phải đi đến cảng Cam Ranh mới có thể đi đến đó.
du lịch đảo bình ba
Những cách bạn có thể di chuyển đến đảo Bình Ba
Cam Ranh chính là nơi bạn cần đặt chân đến trước khi muốn đến đảo Bình Ba. Có 4 cách thông dụng nhất mà bạn có thể đến Cam Ranh sau đó di chuyển đến đảo Bình Ba:
- Đi máy bay: luôn luôn là cách nhanh nhất để có thể di chuyển đến nơi bạn cần đến. Trong trường hợp này cũng vậy. Di chuyển bằng máy bay đến Cam Ranh chính là cách mà bạn có thể đến nhanh nhất với các hãng hàng không nổi tiếng tại Việt Nam như: Vietnamairlines, Jetstar, Vietjet… Đây cũng là phương tiện di chuyển mắc tiền nhất nếu như bạn không săn được giá rẻ nên mọi người thường ít lựa chọn phương tiện này.
- Đi tàu hỏa: tàu xuất phát từ nhà ga Sài Gòn đến nhà ga Ngã Ba thành phố Cam Ranh. Thời gian bạn mất trong lúc di chuyển đó chính là khoảng 90%.
- Đi xe máy: đây là phương tiện thường được lựa chọn đối với các bạn trẻ thích tìm hiểu các cung đường riêng cho mình. Bạn sẽ chạy theo hướng bắc quốc lộ 1A, trên đường bạn có thể dừng chân vãn cảnh: Phan Thiết, Phan Rang – Tháp Chàm… cực kỳ đáng giá và rất nhiều văn hóa đang chờ đón các bạn đến đó để khám phá. Nếu muốn mang xe ra đảo, bạn cần phải đi chuyến tàu cho phép vận chuyển xe máy lúc 9h-16h30 (Bình Ba – Cam Linh) và 7h30 – 13h30 (Cam Linh – Bình Ba).
- Đi xe khách: bạn có thể đi xe khách từ Sài Gòn tới Nha Trang như Phương Trang, Phương Nam, Mai Linh, giá dao động khoảng 220.000 đồng. Các chuyến xe ở đây thường chạy nhiều từ 20h – 22h30. Bạn nên lưu ý là báo với bác xế xuống điểm Bưu điện Cam Ranh, cách cảng Ba Ngòi khoảng 3km, bắt taxi hoặc xe ôm mất khoảng 50.000 – 60.000 đồng để đến cảng Ba Ngòi (hay còn gọi là cảng Đá Bạc).
bãi nồm đảo bình ba

Những hình thức đến đảo Bình Ba
Thông thường mọi người có thể lựa chọn đi du lịch đến Bình Ba theo tour, đi phượt cùng nhóm bạn, người yêu hoặc đi theo nhóm gia đình.
Một số lưu ý khi du lịch khi đến đảo Bình Ba
- Khi tới du lịch đảo Bình Ba, cần chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết như khăn tắm, xà phòng, bàn chải đánh răng ….hoặc có thể mua ngoài đảo, người dân tại đây tương đối hiền lành và chất phác nên nạn chặt chém dường như là cực kỳ hiếm.
- Bình Ba bây giờrất ít nước ngọt, những giếng nước được khoan lên có tỉ lệ nước ngọt không quá cao nên hầu như là nước lợ (nước sinh hoạt cá nhân 30% mặn – 70% ngọt). Nên tắm trước 18h00 vì sau giờ đó vô cùng thuận tiện cúp điện và nước.
- Nếu đã đi du lịch đến Bình Ba thì nhất định điều bạn phải nhờ là không được quên mang theo máy ảnh và máy quay vì cảnh rất đẹp.
- Bình Ba là nơi có sự kiểm soát an ninh khá chặt chẽ nên bạn cần phải mang theo tất cả giấy tờ tùy thân và nên bỏ vào trong 1 cái gì đó chống nước.
Hiện tại, zoomtravel đang cung cấp dịch vụ du lịch Bình Ba với hình thức tour dành cho mọi người lựa chọn. Bạn có thể tham khảo tour du lịch tại đây.
Share:

No comments:

Post a Comment

Followers