Những lưu ý bạn cần chú ý khi mua vé máy bay vietnam airline

Sự xuất hiện ngày càng nhiều các hãng hàng không tại Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi và nhiều lựa chọn đa dạng cho hành khách trong các chuyến hành trình. Để có hành trình du lịch thuận lợi, tiết kiệm chi phí thì khi đặt mua vé máy bay vietnam airline bạn nên chú ý một số điều quan trọng như: thời điểm đặt vé, lựa chọn dịch vụ trên chuyến bay, những quy định hàng không của các hãng… Và để không xảy ra các trường hợp không hay bạn nên tham khảo các lưu ý dưới đây để có được hành trình bay thuận lợi.

Ghi nhớ 10 lưu ý quan trọng khi mua vé máy bay

Nắm rõ những thông tin quy định của hãng hàng không
Hầu hết các hãng hàng không nội địa và quốc tế đều có những quy định hành ký riêng cho từng chặng bay và từng hạng vé. Vì vậy bạn cần nắm được những quy định cụ thể về giá vé, hạng vé, quy định hành lý của hãng để có chuyến đi thuận lợi và an toàn.

Mua nhầm vé giả
Hiện nay, mua vé máy bay trực tuyến được hầu hết các hãng hàng không nội địa áp dụng rất thành công với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, vé máy bay điện tử đơn giản là một tờ giấy ghi mã số đặt chỗ và các thông tin chặng bay, nên dễ làm giả. Để tránh mua nhầm vé giả, bạn nên lựa chọn một đại lý ưu tín để mua vé. 

Sai tên hành khách:
Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra lại tên hành khách trên mặt hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân. Bạn hãy sử dụng fax, email hoặc nhắn tin để thông báo tên khách cho phòng vé. Đối với khách nước ngoài nên chú ý phải đúng kí tự, tên trước họ sau hay tên sau họ trước vẫn được chấp nhận. Vé sai tên khách sẽ bị huỷ và khách hàng sẽ chịu phạt hoàn huỷ vé nếu cho tên sai.

Mua vé máy bay với giá cắt cổ
Một chặng bay, các hãng hàng không có thể có nhiều hạng vé  khác nhau và giá cũng khác nhau. Để tránh mua vé giá đắt, bạn nên đề nghị phòng vé cung cấp, so sánh cho bạn những lợi ích hạng vé, cũng như thời gian bay. Có như thế, bạn mới có thể chọn được hành trình bay phù hợp với nhu cầu của mình.

Ra sân bay muộn:
Các chuyến bay đóng chuyến trước giờ cất cánh 30 phút, Chúng tôi khuyên bạn nên ước lượng thời gian để đến sân bay trước khoảng 1 tiếng đối với chuyến bay nội địa, trước 2 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, phòng ngừa các sự cố: kẹt xe, hỏng xe, quên hành lý và giấy tờ. 

Mua vé khứ hồi để mở - nhưng không đặt được chuyến về:
Bạn đặt chỗ để mở, hạng ghế có giá thấp trong các hành trình quốc tế. Nếu bạn muốn chắc chắn, hãy đặt tạm một ngày nào đó phù hợp với lịch bay của bạn. Nếu không, hãy xác định hành trình về sớm nhất có thể.  

Mất vé:
Mất vé máy bay là điều không may mà không ai mong muốn, và đối sách để bạn khắc phục như sau:
– Mua vé máy bay điện tử: bạn sẽ không cần phải ôm khư khư tấm vé ra phi trường, chỉ cần đọc tên bạn và chuyến bay đã đặt là đã có thể làm được thủ tục bay. Hiện nay, trong hành trình nội địa đang áp dụng hình thức này, vô cùng tiện lợi.
– Thông báo mất vé: Nếu không may mất vé bạn nên liên hệ tới phòng vé để thông báo về sự cố đế được  cung cấp lại.

Không được phép hoàn lại tiền vé:
Mỗi hạng vé có điều kiện vé khác nhau, bạn cần kiểm tra lại điều kiện vé trước khi mua vé. Ví dụ như đổi tên, đổi hành trình, hoàn vé. Hiện tại, có hãng hàng không Vietnam Airlines là áp dụng chương trình hoàn vé, còn hai hãng hàng không giá rẻ thì không có.

Hướng dẫn tự đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tiếp đơn giản ...

Như vậy, trên đây là những lưu ý bạn cần chú ý khi mua vé máy bay vietnam airline. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn nắm rõ cần chú ý gì khi mua vé máy bay cho mình và người thân. Chúc các bạn có một chuyến đi như ý và tốt đẹp!
Share:

No comments:

Post a Comment

Followers