Tổng quan về Côn Đảo 2020

Côn Đảo là nơi mà trước đây được biết đến là quần đảo Phía Nam Việt Nam , trước những năm 1975 đây là địa chỉ lịch sử nắm giữ tù binh của chúng ta từng là nơi được mệnh danh là địa ngục của trần gian . Nếu cái tên Côn Đảo còn khá xa lạ với bạn , hôm nay bạn hãy theo chân Zoom Travel chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem cuộc sống ở nơi đây thế nào nhé.


Dân cư sinh sống trên đảo

Người dân trên Côn Đảo sống chủ yếu trong vùng bán nguyệt với chiều dài từ 8km - 10km , bề ngang từ 2 - 3km , dân số trên đảo chiếm khoảng 8.000 dân thuộc 10 khu dân cư . Dân cư ở đây sinh sống  chủ yếu bằng nghề đánh bắt , nuôi trồng thủy sản , một số ít làm nông nghiệp thời gian gần đây họ có phát triển thêm kinh doanh dịch vụ du lịch . Đây cũng là nghề mang lại kinh tế ổn định nhất vùng trong thời buổi hiện nay.

 Hệ sinh thái đa dạng và phong phú 

 Côn đảo với hệ sinh thái biển đa dạng là nơi mà du khách có cơ hội khám phá mà không phải nơi nào cũng có được .
- Thực vật có đến 882 loài, thực vật bậc cao thuộc 562 chi ... Chính là nơi phù hợp với chuyến du lịch khám phá.
- Động vật: Có 144 loài chia thành 28 loài thú, 69 loài chim, 36 loài bò sát, đặc biệt nổi tiếng với loài thạch sùng Côn Đảo và loài rùa Côn Đảo và bò biển Côn Đảo.
- Sinh vật biển : Côn Đảo đa dạng với sinh vật biển khi mà ở đây có san hô , đa dạng về màu sắc cũng như hình dáng là một chuyến du lịch đáng để cho bạn có những trải nghiệm này.

 Thời tiết Côn Đảo 

 Thời tiết Côn Đảo được chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô .Từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm là khí hậu của mùa mưa , khi đi du lịch Côn Đảo , bạn không nên đi vào mùa này vì thời tiết không thuận lợi cho bạn có những hoạt động trải nghiệm ngoài trời. Mùa khô của côn đảo là từ tháng 4 đến tháng 12 , khí hậu nơi đây không quá gay gắt nhiệt độ trung bình 27 là tiết trời phù hợp với đi du lịch .


 Các địa chỉ du lịch khi đến với Côn Đảo 

 Côn Đảo là địa chỉ tâm linh , hòn đảo của huyền thoại và là thiên đường của nghĩ dưỡng , nên số lượng về danh lam thắng cảnh cũng rất đa dạng , đem đến cho bạn một danh sách điểm đến thú vị cho khách . Những địa điểm du lịch nổi tiếng : Nghĩa trang Hàng Dương , chuồng con cọp , Chùa Núi Một , Miếu bà Phi yến , miếu Cậu ...
>>> Xem thêm ngay : tour côn đảo 2n1d
Share:

No comments:

Post a Comment

Followers